ข่าวกีฬา

ชนาธิป” ตั้งเป้า คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เพื่อแฟนบอลชาวไทย

"ชนาธิป"

ช้างศึก ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบ มาเลเซีย ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์ คัพมาครอง ต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย

วันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 17:00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซียโดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ภายใต้สภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง และไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ โดยนักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม ลงสนามพบกับ ทัพเสือเหลือง ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นไปที่รูปแบบที่ใช้เล่นกับมาเลเซีย ร่วมถึงวิธีการเล่นรุก-รับ จากลูกลูกตั้งเตะ ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

"ชนาธิป"

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็ดีใจครับที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆน้องๆ บางคนก็ไม่เคยร่วมงานกันเลย เหมือนเราได้มาร่วมงานกับน้องๆ ที่เป็นดาวรุ่ง ก็รู้สึกดีใจ(กับการไม่ได้ลงสนามกับ ฟรอนทาเล่) ผมว่าเราไปอยู่ทีมใหญ่การแข่งขันบางทีมันสูง การที่ผมได้ไปก็คือความท้าทายที่เราอยากจะออกไป ก็รู้สึกมีหลายคนเครียดแทนผมเยอะมาก แต่ตัวผมเองไม่ได้เครียดขนาดนั้น มันเป็นสิ่งที่เราได้เห็นฟุตบอลอีกทีมที่เขาเป็นแบบนี้ ทุกคนเป็นแบบนี้ ระบบทีมเป็นแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้ และดีใจที่ได้กลับมารับใช้ชาติ ได้เล่นฟุตบอลฟีฟ่า เดย์ กับเพื่อนๆน้องๆ หน้าใหม่”“แน่นอนเราต้องเป็นแชมป์ การเล่นทีมชาติไทย มันเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะมีแฟนบอลคอยเฝ้ามอง พวกเราทุกคนก็เป็นชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเรียกมา พวกเราจะพยายามโชว์ศักยภาพให้แฟนๆได้ดู เพราะเราเล่นในบ้านด้วย ต่อหน้าแฟนบอล ที่ไม่ค่อยได้เห็นเราเล่นในบ้านนานพอสมควร พวกเราต้องเอาแชมป์ให้ได้ และผมเชื่อมั่นว่า น้องๆทุกคน และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงพี่ๆ จะสามารถเอาแชมป์ได้”

Tagged